วันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2551

Beauty & Makeup



















เริ่มต้นด้วย VDO เทคนิคการแต่งหน้า จาก Ask me make up ค่ะ ^^



Photobucket Fall 2009 Make up Trend - Pop Art

คราวนี้ เรามาอัพเดท เทรนด์การแต่งหน้า กันบ้างค่ะ สำหรับหนาวนี้ ไม่ปล่อยให้สีเสื้อผ้าขรึมๆ ครองซีซั่นเหมือนเช่นเคย เพราะสาวๆ เพิ่มสีสดใส ให้หน้าหนาว ด้วยเมคอัพสีสดใน สไตล์ Pop Art มาให้สาวๆ ได้สนุกกันค่ะ

สำหรับการแต่งหน้า สไตล์ Pop Art หรือ สไตล์ ’70s นี้ ให้สาวๆ ได้เลือกเพิ่มความสดใส บนใบหน้าเพียงจุดเดียวค่ะ ระหว่าง เปลือกตา หรือ เรียวปาก โดยให้ส่วนอื่นๆ บนใบหน้าเป็นธรรมชาติที่สุดค่ะ สิ่งสำคัญของลุคนี้ คือปรับผิว ให้สวยเรียบเนียน เป็นธรรมชาติที่สุด (แต่จริงๆ เรามีการแต่งเติมค่ะ) โดยใช้ primer หรือ makeup base ส่วนจะลงรองพื้นเนื้อบางเบาต่อ หรือ มอยส์เจอร์ หรือ BB Cream แล้วแต่สาวๆ เลยค่ะ จากนั้นเลือกสีสดใจ จุดใดจุดหนึ่ง
ถ้าง่ายที่สุด สำหรับตัวเอง คงหนีไม่พ้น เรียวปากค่ะ สีที่แนะนำ ควรเป็น ชมพู ฟูเชีย หรือ สีสด ไปจนถึงแดงอมม่วง เป็นอันใช้ได้ค่ะสำหรับเปลือกตา เล่นได้ทุกเฉดสี ไม่ว่าเหลือง ส้ม ชมพู ฟ้า เขียว ม่วง ไม่เกี่ยงว่าจะสีอะไรค่ะ ขอให้สดใส จี๊ดจ๊าดดด เทคนิค คือ ไล้สีให้เป็นละออง ฟุ้งๆ ขึ้นมา คล้ายๆ กับการแต่งหน้าแบบ สโมกี้อายส์ค่ะ




** แต่อย่าลืมนะค่ะ สไตล์การแต่งหน้าแนวนี้ เน้นแค่เพียวจุดใดจุดหนึ่งเท่านั้นนะค่ะ... .




3 เทคนิค เขียนอายไลเนอร์ ให้เก๋กว่าเดิม


อย่าคิดว่าเขียนอายไลเนอร์แค่ลากเส้นขอบตาก็เสร็จแล้ว แต่ว่ายังมีวิธีเขียนอีกเยอะมาก เพราะตาของเราแต่ละคนไม่เหมือนกันแต่ที่เชื่อก็คือฝึกเขียนบ่อยๆคุณจะเริ่มค้นหาว่าตัวเองเหมาะกับแบบไหนมากที่สุด เราได้คำแนะนำมาจาก คุณ จีระวัฒน์ วัฒนะวิริยะกุล เมคอัพ อาร์ติสท์ จาก Lanc'ome มาสอนสาว ๆ กันนะค่ะ


Q : ตาสองชั้นแต่หลบใน เขียยังไงให้อายไลเนอร์เห็นชัดขึ้นคะ

A : กรัดตาตามรูปตา เริ่มจากหางตาไปจนถึงหัวตา แล้วตวัด ปลายหาง ตาขึ้นเล็กน้อย ให้เห็นชั้นตาชัดขึ้น ความหนาของเส้น ไม่ต้องเล็กมาก จะได้ไม่ทับชั้นตา การแต่งแบบนี้จะทำให้ชั้นตาเด่นขึ้น เหมือนสไตล์ สาวเกาหลีเลย




Q : ตากลมโตอยู่แล้ว อยากเขียนอายไลเนอร์ให้มีพลังมากขึ้นเท่านั้นค่ะ

A : เริ่มกรีดจากจากหางตาไปจนถึงหัวตา แล้วเขียนเชื่อมต่อลงมาถึงขอบตาล่าง โดยที่ขอบตาล่างให้เขียนเพียงครึ่งเดียวหรือสามส่วนสี่ของตาดำ ตาที่กลมโตก็จะยาวและเรียวขึ้น ดวงตาจะดูหวานขึ้น ความหนาอย่าให้บางมาก แต่จะลงน้ำหนักที่บริเวณปลายตายบน และล่าง


Q : เป็นสาวหมวยตาตี่ แต่อยากให้ตัวเองเปรี้ยวขึ้น และสาวขึ้นกว่าเดิม

A : สาวที่มีตาเล็กควรเขียนตาแบบอินเนอร์ไลเนอร์ คือกรีดตาตามรูปตาบนและล่าง เริ่มจากหางตาไปถึงหัวตา แล้วเชื่อมต่อลงมาถึงขอบตาล่างจากปลายหางตามาที่หัวตา โดยการลงเส้นให้เขียนชิดขอบตาด้านในมากที่สุด เพื่อให้ดูเปรี้ยวอย่างสาวโบฮีเมียน









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น